Tìm kiếm
THACO dẫn đầu VAMA 6 tháng đầu năm 2014
23/07/2014 4:44:25 CH

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), 6 tháng đầu năm 2014, tổng doanh số bán của các thành viên đạt 54.986 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số THACO đạt 17.851 xe, (gồm 8.544 xe du lịch và 9.307 xe thương mại), chiếm 32,5% thị phần VAMA, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.

Theo Báo cáo của VAMA, tổng doanh số bán hàng của các thành viên trong tháng 6/2014 đạt 10.853 xe, trong đó có 7.242 xe du lịch (bao gồm xe pick-up và VAN) và 3.611 xe thương mại, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2013 và tăng 10% so với tháng 5/2014. Trong đó, doanh số bán hàng của THACO trong tháng 6 đạt 3.489 xe, gồm 1.588 xe du lịch và 1.901 xe thương mại, tăng 48% so với cùng kỳ, tiếp tục dẫn đầu VAMA với 32,1% thị phần. Đây cũng là tháng thứ 5 liên tiếp THACO dẫn đầu về doanh số trên thị trường Việt Nam.

banner_thaco8_1.jpg

Tính chung 6 tháng đầu năm 2014, doanh số của các thành viên VAMA đạt 54.986 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số Thaco đạt 17.851 xe, (8.544 xe du lịch và 9.307 xe thương mại), chiếm 32,5% thị phần VAMA, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam 6 tháng đầu năm.

Riêng sản phẩm xe thương mại THACO hiện chiếm thị phần 52%, tăng 3% so với năm 2013 (49%). Trong số 9.307 xe thương mại được bán ra trong 6 tháng, có 8.769 xe tải, chuyên dụng và 538 xe bus. Trong đó, sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất là xe tải nhẹ Thaco Frontier tải trọng 1,25 tấn và 1,4 tấn. Đối với phân khúc xe tải trung, nhu cầu thị trường đang dịch chuyển từ xe có tải trọng dưới 4,5 tấn sang dòng xe từ 4,5 – 8 tấn. Với ưu thế chất lượng ổn định, giá phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế cao, sản phẩm Thaco Ollin (1,98 – 8 tấn) của THACO đang trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong phân khúc này.

Về kế hoạch 6 tháng cuối năm 2014, ông Mai Phước Nghê – Giám đốc Khối kinh doanh xe thương mại THACO, cho biết: “Dự báo nhu cầu thị trường tiếp tục tăng; doanh số xe thương mại  toàn thị trường ước đạt 20.900 xe, tăng 12% so với 6 tháng đầu năm, tập trung vào xe tải trung, tải nặng và đầu kéo. Riêng xe thương mại THACO đặt mục tiêu bán ra 11.156 xe, tăng 20% so với 6 tháng đầu năm. Trong đó, tháng 7, mục tiêu doanh số của THACO là 1.811 xe”. Ông Mai Phước Nghê cho biết thêm: Về phát triển sản phẩm, 6 tháng cuối năm, THACO sẽ tập trung phát triển các sản phẩm tải trung từ 4,5 – 8 tấn, xe tải nặng và đầu kéo. Với dòng xe tải trung Thaco Ollin, ngoài các sản phẩm hiện hữu, sẽ phát triển thêm Thaco Ollin 550B (5,5 tấn), Thaco Ollin800B (8 tấn). Đối với xe tải nặng và đầu kéo, sẽ tập trung phát triển các sản phẩm mới Thaco Auman tải và đầu kéo có tự trọng nhẹ, cấu hình phù hợp với quy định mới về vận tải đường bộ và đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng, gồm: xe tải 4x2 động cơ 170Ps, xe tải 6x2R động cơ 230Ps, xe tải 8x4 động cơ 340Ps, xe đầu kéo 4x2 động cơ 270Ps, đầu kéo 6x4 động cơ 340Ps, đầu kéo 6x4 động cơ 375Ps - Euro III và xe sơ mi rơ moóc.

Với chiến lược phát triển sản phẩm có chất lượng, phù hợp với điều kiện vận tải tại Việt Nam và nhu cầu khách hàng, giá hợp lý, THACO tự tin đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị trường, gia tăng thị phần xe thương mại lên 55% trong 6 tháng cuối năm 2014.

2.png


Tìm kiếm sản phẩm

Theo thể loại

  • xe tai
    Xe tải
  • xe tai
    Xe ben
  • xe tai
    Chuyên dụng

theo thương hiệu

  • THACO TOWNER
  • THACO FORLAND
  • THACO OLLIN
  • THACO AUMAN
  • THACO HYUNDAI
  • KIA NEW FRONTIER

theo tải trọng

  • < 1 tấn
  • 1 tấn - 3.5 tấn
  • 3.5 tấn - 8 tấn
  • 8 tấn - 18 tấn
  • Đầu kéo
  • > 18 tấn

theo mức giá

  • <200 triệu
  • 200 - 500 triệu
  • 500 - 700 triệu
  • 700 - 1 tỷ
  • 1 tỷ - 1.5 tỷ
  • > 1.5 tỷ