Tìm kiếm
KHỐI KINH DOANH XE THƯƠNG MẠI: Phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường
14/01/2015 10:12:22 SA
Với doanh số đạt 21.589 xe trong năm 2014, tăng 41% so với năm 2013, THACO đã có một năm gặt hái thành công lớn đối với các dòng sản phẩm xe thương mại. Đây là năm đột phá về phát triển sản phẩm, khai thác thị trường và gia tăng thị phần của THACO trong bối cảnh nhu cầu thị trường xe thương mại có sự chuyển dịch đáng kể do những chuyển biến của nền kinh tế cùng với những tác động từ các chính sách, quy định của Chính phủ về vận tải đường bộ

Dự báo và theo sát sự chuyển dịch của thị trường

Một trong những yếu tố làm nên thành công của Khối kinh doanh xe thương mại THACO trong những năm qua chính là phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường. Năm 2014, trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều chuyển biến, đặc biệt là việc Chính phủ và Bộ Giao thông – Vận tải ban hành những quy định mới về vận tải đường bộ đã tạo ra một bước ngoặt làm dịch chuyển đáng kể nhu cầu thị trường thì việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm phù hợp, đáp ứng mục đích sử dụng, mang lại giá trị kinh tế cao cho khách hàng là hướng đi đúng và cần thiết. Ông Mai Phước Nghê – Giám đốc Khối kinh doanh xe thương mại THACO, cho biết: “Các quy định mới được ban hành nhằm thay đổi và cải thiện đáng kể môi trường giao thông của đất nước. Dĩ nhiên, doanh nghiệp vận tải khi tiếp nhận các quy định này cũng gặp không ít khó khăn: phải đầu tư thêm xe để đáp ứng nhu cầu vận chuyển, phải điều chỉnh giá cước, bên cạnh đó, với tải trọng theo quy định hiện nay, nếu sử dụng các sản phẩm cấu hình như trước đây sẽ lãng phí nhiên liệu, hiệu quả kinh tế không cao. Vì vậy, xu hướng đầu tư của khách hàng chuyển dịch sang các dòng xe có công suất và cấu hình phù hợp, chất lượng ổn định, tiết kiệm nhiên liệu, giá hợp lý, đảm bảo hiệu quả đầu tư. Chính điều này đặt ra cho các nhà sản xuất, trong đó có THACO, yêu cầu phải kịp thời điều chỉnh, phát triển sản phẩm sao cho vừa phù hợp với các quy định mới, đồng thời đem lại hiệu quả đầu tư cao cho khách hàng”

Dự báo được sự chuyển dịch của thị trường, THACO đã kịp thời đưa ra kế hoạch điều chỉnh, cấu trúc lại line-up sản phẩm ở từng phân khúc, tích cực nâng cấp, gia tăng giá trị sử dụng cho sản phẩm, phát triển sản phẩm mới, nâng cao năng lực cạnh tranh của các dòng xe chủ lực.

 Phát triển sản phẩm phù hợp, được khách hàng ủng hộ

Ở phân khúc xe tải trung, năm 2014 là năm đột phá về doanh số của dòng sản phẩm chiến lược Thaco Ollin với hơn 2.700 xe, tăng gấp 4 lần năm 2013. Đây là thành quả đáng ghi nhận của THACO sau một thời gian nỗ lực, kiên trì xây dựng thương hiệu và phát triển sản phẩm theo tiêu chí đáp ứng nhu cầu thực tế, mang lại giá trị kinh tế cao cho khách hàng. Với định hướng chiến lược đúng đắn và dự báo được nhu cầu thị trường, THACO đã nghiên cứu, phát triển line-up Thaco Ollin với đầy đủ tải trọng từ 1,98 – 8 tấn, không ngừng nâng cao chất lượng, giá trị sử dụng cho sản phẩm, đồng thời đẩy mạnh dịch vụ sau bán hàng. Nhờ đó, Thaco Ollin đã từng bước xác lập vị thế là thương hiệu dòng xe tải xuất xứ Trung Quốc chất lượng cao được tin dùng tại Việt Nam, trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong phân khúc xe tải trung

line 1000.jpg

Năm 2014 cũng là năm thành công của THACO trong phát triển sản phẩm ở  phân khúc xe tải nặng và đầu kéo. Do quy định về siết chặt kiểm soát xe quá tải, khách hàng có xu hướng lựa chọn xe có tải trọng cao, cấu hình và công suất động cơ phù hợp với quy định mới và nhu cầu vận chuyển, chất lượng ổn định, tiết kiệm nhiên liệu, giá hợp lý. Để đáp ứng yêu cầu này, THACO đã nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ mới trong thiết kế, điều chỉnh cấu hình xe, kết cấu khung gầm để phù hợp với quy định của Bộ GTVT đồng thời gia tăng tính kinh tế cho sản phẩm. Cùng với việc phát triển line-up xe tải nặng Thaco Auman với đa dạng tải trọng (gồm xe 4x2, 6x2, 6x2R, 6x4, 8x4), THACO đã đưa ra thị trường line-up xe đầu kéo mới theo tiêu chuẩn chất lượng Daimler  - tập đoàn mẹ của Mercedes (gồm xe FV270, FV340, FV375, FV380, FV420), trong đó FV375 là xe đầu kéo cao cấp thế hệ mới, sản phẩm đầu kéo duy nhất trên thị trường đạt tiêu chuẩn khí thải Euro III.
TB120LS_1000px.jpg

Phân khúc xe bus đánh dấu sự ra đời của sản phẩm mới: xe ghế nằm Thaco TB120LS, đáp ứng nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp vận tải và gia tăng tiện nghi cho hành khách. Bên cạnh đó, xe ghế ngồi và giường nằm TB120 cũng được thay đổi kết cấu khung gầm bằng việc ứng dụng công nghệ mới: công nghệ Monocoque với  kết cấu chassis và body liền khối giúp xe tăng khả năng chịu lực và giảm được khối lượng khung gầm, đáp ứng quy định mới về tải trọng đồng thời đảm bảo hiệu quả đầu tư cho doanh nghiệp vận tải.

Năm 2015: Tiếp tục nâng cấp, phát triển, gia tăng tính kinh tế cho sản phẩm

Anh Nghe_1000.png
 
Chia sẻ của Giám đốc Khối kinh doanh xe thương mại Mai Phước Nghê: Trong quá trình phát triển của Khối kinh doanh xe thương mại, chúng tôi luôn đặt ra mục tiêu hàng đầu là nâng cao giá trị phục vụ, và luôn khát vọng đi tìm những giá trị mới trong việc phục vụ khách hàng thông qua sản phẩm phù hợp nhất đối với từng thời kỳ, từng vùng miền và đối tượng khách hàng, làm thế nào để đem đến hiệu quả đầu tư và chất lượng phục vụ tốt nhất”.

Ông Mai Phước Nghê – Giám đốc Khối kinh doanh xe thương mại THACO, cho biết: Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu năm 2015 là tiếp tục phát triển sản phẩm trên cơ sở theo sát sự chuyển dịch của thị trường, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng và mang lại giá trị kinh tế cao cho khách hàng. Ở phân khúc xe tải nặng, THACO sẽ tập trung nâng cấp toàn bộ sản phẩm, tiếp tục điều chỉnh cấu hình phù hợp với các quy định mới, phát triển line-up Thaco Auman đa dạng tải trọng. Với phân khúc tải trung, dòng sản phẩm chiến lược Thaco Ollin sẽ được phát triển với nhiều kích cỡ thùng, gia tăng giá trị sử dụng, phát triển thêm các sản phẩm mới: Thaco Ollin850 (tải trọng 8,5T), Thaco Ollin550 (tải trọng 5,5T) đồng thời gia tăng tỷ lệ nội địa hóa bằng các linh kiện chất lượng cao. Đối với dòng xe tải nhỏ máy xăng, năm 2015 mở đầu bằng việc ra mắt sản phẩm mới Towner950A động cơ công nghệ Suzuki K14B-A công suất 95Ps. Với công suất lớn, Thaco Towner950A được tăng sức kéo, khả năng leo dốc và tăng tốc nhanh hơn, phù hợp khi vận hành trên đường cao tốc, đường dài cũng như địa hình phức tạp, đáp ứng nhu cầu vận chuyển của khách hàng ở những vùng miền có điều kiện giao thông đa dạng. 

Cùng với phát triển sản phẩm, Khối kinh doanh xe thương mại cũng sẽ đẩy mạnh hoạt động dịch vụ - phụ tùng, nâng cấp các xưởng dịch vụ đồng thời mở rộng các kênh phân phối phụ tùng, chú trọng hoạt động bảo dưỡng, gia tăng tính ưu việt của chính sách bảo hành,... nhằm đem đến cho khách hàng giá trị phục vụ ngày càng cao. 


Tìm kiếm sản phẩm

Theo thể loại

  • xe tai
    Xe tải
  • xe tai
    Xe ben
  • xe tai
    Chuyên dụng

theo thương hiệu

  • THACO TOWNER
  • THACO FORLAND
  • THACO OLLIN
  • THACO AUMAN
  • THACO HYUNDAI
  • KIA NEW FRONTIER

theo tải trọng

  • < 1 tấn
  • 1 tấn - 3.5 tấn
  • 3.5 tấn - 8 tấn
  • 8 tấn - 18 tấn
  • Đầu kéo
  • > 18 tấn

theo mức giá

  • <200 triệu
  • 200 - 500 triệu
  • 500 - 700 triệu
  • 700 - 1 tỷ
  • 1 tỷ - 1.5 tỷ
  • > 1.5 tỷ